Chú ý khi ăn hạt điều rang muối

Với điều rang muối còn vỏ lụa, hãy bóc vỏ lụa trước khi ăn

Chưa có chứng minh nào nói về tác hại của vỏ lụa nên có lẽ nó không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên vỏ lụa có vị chát, hơi đắng và khó nuốt, gây khó chịu cho cổ hộng của bạn.

Và nếu bạn ăn điều rang muối để nguyên vỏ lụa, bạn sẽ thấy mặn hơn là vị béo đặc trưng của hạt điều, sẽ  cho bạn cảm giác ăn bớt ngon đi rất nhiều.

Không nên ăn hạt bị sâu mốc hoặc đã quá hạn sử dụng

- Đối với các loại hạt nói chung và hạt nhân điều nói riêng rất dễ bị nhiễm nấm aspergilus, khi bảo quản không tốt sẽ bị nấm mốc, nếu sử dụng không đúng cách sẽ sinh ra độc tố aflatoxin gây ung thư.
- Chính vì vậy, bạn không nên ăn hạt điều rang muối quá hạn sử dụng, vì chúng sẽ có mùi hôi bị đổ dầu, đồng thời nếu hạt bị sâu mốc đổi màu, chúng sẽ chứa nhiều tạp chất, không còn ngon và có thể gây hại cho đường tiêu hóa hoặc khiến bạn bị ngộ độc thực phẩm.

Không nên ăn quá nhiều điều rang cùng một lúc

- Bạn không nên ăn một lúc quá nhiều điều, sẽ cho bạn cảm giác no và ngán, đồng thời cũng không tốt cho sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

- Mỗi phần ăn phù hợp là từ 15 đến 18 hạt mỗi lần, bạn cũng chỉ nên ăn vài lần mỗi tuần thôi. Đặc biệt không nên ăn điều trước khi ngủ, vì sẽ khiến bạn bị no và khó tiêu, khó ngủ lại dễ gây mập nữa.

Không nên ăn điều quá nhiều trước bữa ăn chính

- Do trong thành phần nhân điều chứa rất giàu năng lượng sẽ dễ làm cho bạn có cảm giác no. Điều rang muối chống đói cực kỳ hiệu quả, nhưng nếu ăn ngay trước bữa ăn chính thì khi ăn cơm sẽ không ngon.

- Nếu bạn đang muốn giảm cân thì có thể dùng phương pháp này được. Dù gây cảm giác no, khiến bạn ăn ít nhưng vẫn cung cấp đủ năng lượng cho bạn hoạt động khỏe mạnh.